Sinh hoạt chuyên môn ” Giáo dục con trong bối cảnh đại dịch Covid-19″

     Ngày 16 tháng 8 năm 021, tổ môn Gia đình xã hội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn “Giáo dục con trong bối cảnh đại dịch Covid-19” do cô Phan Thị Cẩm Giang và cô Lê Thị Thu Phương chủ trì.

     Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các thành viên được  tham gia tương tác tích cực với phần mềm Quizizz và Google Form. Các thành viên đã cùng nhau chia sẻ về các nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục trước – sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục con trong bối cảnh Covid-19. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các giảng viên cũng chia sẻ thêm các phương pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy các chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng cụm gia đình xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19.

Buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến
Buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến

     Chủ đề giáo dục con trong gia đình luôn là chủ đề thu hút được sự quan tâm của các bậc cha mẹ. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, một số địa phương thực hiện phong tỏa, các cấp học phải tạm dừng nhằm đảm bảo an toàn khi đại dịch đang diễn biến phức tạp thì việc giáo dục con, sử dụng các phương pháp giáo dục phù hợp cũng chính là điều mà các thành viên băn khoăn không chỉ với vai trò là giảng viên, mà cũng xuất phát từ chính nhu cầu của mỗi gia đình. Trong buổi sinh hoạt đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, đưa ra các cách vận dụng phương pháp giáo dục con như: cha mẹ cần làm gương cho con, cần tạo cho trẻ các hoạt động vận động phù hợp với lứa tuổi, thông tin về một số khoá học liên quan đến việc hỗ trợ các bậc phụ huynh tìm lại chính mình và học cách tương tác tích cực với các con, cũng như với các thành viên trong gia đình.

     Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra từ 8h30 và kết thúc vào lúc 11h15 trong sự hào hứng và mong đợi nhiều kết nối, chia sẻ các thông tin liên quan đến việc giáo dục con trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhằm ứng dụng không chỉ trong việc nâng cao năng lực, cập nhật thông tin trong tổ môn Gia đình xã hội, mà còn vận dụng trong chính cuộc sống thực tế mà các gia đình đã và đang cùng nhau trải qua những thời khắc quan trọng của đất nước – thời khắc cùng nhau đoàn kết chiến thắng đại dịch.

Người đưa tin: ThS. Lê Thị Thu Phương

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*